ประโยคยอดฮิต ภาษาอังกฤษ

เอาไปใช้ได้เลย


ถ้าจะพูดหรือฟังประโยคภาษาอังกฤษ ให้ได้อย่างรวดเร็ว บางครั้ง นอกเหนือจากการท่องจำคำศัพท์แล้ว เราก็ยังจำเป็้นจะต้องจำคำพูดในประโยคภาษาอังกฤษ ประมาณท่องจำกันไป เพราะสามารถนำไปใช้พูดได้เลย ประโยคอะไรบ้างที่คนนิยมพูดในอันดับต้นๆ
มาดู มาทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษหน่อยว่า คุณรู้จักประโยคด้านล่างมากน้อยแค่ไหน

ประโยคพูดบ่อยในภาษาอังกฤษ

คำศัพท์ คำอ่าน คำแปล
Can I see? แคน ไอ ซี ขอดูหน่อยนะ
Chat later แชท เลเธอะ ค่อยคุยกันใหม่นะ
Do you agree with me? ดู ยู อะกรี วิท มี คุณเห็นด้วยกับฉันไหม
Hear me out เฮีย มี เอาท ฟังฉันอธิบาย
Hold on โฮล ออน รอสักครู่
I can't stand it. ไอ คานท สแตน อิท ฉันทนไม่ไหวแล้ว
I can't wait. ไอ คานท เว็ท ฉันรอไม่ได้แล้ว
I'm exhausted แอม เอ็กสอช-ทิด ฉันเหนื่อยมาก
I'm not surprised แอม น็อท เซอไพรส ฉันไม่ประหลาดใจ
It's confidential อิท คอนฟิเดน-แฌ็ล มันเป็นความลับ
It's not a big deal. อิท นอท อะ บิก ดีล มันไม่ใช่เรื่องใหญ่
Let me check เล็ท มี เช็ค ขอฉันเช็คดูก่อนนะ
Never mind เนเวอร มายด ไม่เป็นไร
No way โน เวย ไม่มีทาง
Oh, I see โอ ไอ ซี ฉันเข้าใจแล้ว
Sound great ซาวนด เกรท ฟังดูเยี่ยมยอดเลย
That's enough แธทช อินัฟ พอแล้ว
That's right แธทช ไรท ถูกต้อง
That's unbelievable แธทช อันบีลีฟอะเบิล ไม่น่าเชื่อ
Up to you อัพ ทู ยู แล้วแต่คุณ
What do you do? วอชท ดู ยู ดู คุณทำงานอะไร
You look good ยู ลุค กู๊ด คุณดูดีมาก

Post a Comment

Previous Post Next Post