จีบสาว จีบหนุ่ม

บอกรักในภาษาอังกฤษ

flirt-with-learn-english

สำหรับหนุ่มสาวไทย ที่กำลังสนใจชาวต่างชาติ หรืออาจไม่รู้ตัวว่า มีคนต่างชาติกำลังมีคนสนใจคุณอยู่ เป็นเพราะเราไม่เข้าใจภาษาอังกฤษ บทความนี้ จะมาแนะนำ ประโยคภาษาภาษาอังกฤษที่มักมีการใช้ในการสนทนากัน

“จีบ” ภาษาอังกฤษมาจากคำว่า “Flirt With“

โดยปกติ ควรเริ่มต้นทักทายอย่างสุภาพก่อน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่เราต้องการจะจีบ รู้สึกไม่ถูกกดดันและอึดอัด จากนั้น ก็อาจจะพูดให้รู้สึกว่า เราสนใจ ตัวอย่างเช่น

บทสนทนาประโยคจีบสาว จีบหนุ่ม

แค่คุณเลือกประโยคด้านล่างต่อไปนี้ (แค่เลือกสัก 1-2 ประโยคก็พอ) ไปพูดกับสาวหรือหนุ่มที่คุณสนใจ ก็เชื่อว่า จะทำให้เขาหรือเธอคนนั้น เข้าใจได้แล้วว่า คุณกำลังสนใจอยู่..

Excuse me, Have we met before?
ขอโทษ, เราเคยรู้จักกันมาก่อนหรือเปล่า

You are very good looking today.
วันนี้คุณดูดีมาก
(ประโยคจีบแบบเบาๆ)

May I have your phone number?
ฉันขอเบอร์โทรของคุณได้ไหม
(อาจจะดูเชย สำหรับยุคสมัยไทยแลนด์ 4.0 แต่ก็ชัดเจนดี)

Are you on LINE App?
คุณมีการใช้งาน (เล่น) แอป LINE หรือเปล่า
(ยุคนี้ ต้องอาศัยการสื่อสารผ่านโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น LINE หรือ Facebook)

May I buy something to drink?
ฉันขอเลี้ยงเครื่องดื่มคุณได้ไหม
(ถ้าพูดประมาณ เขาหรือเธอคนนั้น ก็พอเดาได้ว่า เรากำลังจีบอยู่)

I can’t believe, you are still single
ฉันไม่อยากเชื่อว่า คุณยังโสด

ประโยคคำหวานในการจีบ

ประโยคคำหวานถึงหวานมาก ถ้านำไปใช้บ่อยๆ ระวัง จะเลี่ยนนะครับ

I Love You
ฉันรักคุณ

I falling for you
ฉันตกหลุมรักคุณ

I can’t stop thinking about you
ฉันไม่สามารถหยุดคิดถึงคุณได้

คำศัพท์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องรักๆ

  • Crush on = ปิ้ง
    I have a big crush on her. = ผมปิ้งหล่อน
  • Falling in Love = ตกหลุมรัก
    I falling in Love with her. = ผมตกหลุมรักหล่อน
  • Get a date with = ไปเดทกับ
    I get a date with her. = ผมออกเดทกับหล่อน
  • Miss you, Think of you = คิดถึงคุณ
    I miss you. = ฉันคิดถึงคุณ
  • Can’t get along with = เข้ากันไม่ได้
    I can’t get along with you = ผมเข้ากับคุณไม่ได้
    We can’t get along with each other. = เราเข้ากันไม่ได้

Post a Comment

Previous Post Next Post