Then คำที่มีหลายความหมาย

 ภาษาอังกฤษคำว่า “Then” ใช้อย่างไร

how-to-use-then

Then อ่านว่า “เด็น” เป็นคำที่มีความหมายได้หลากหลาย เช่น จากนั้น หลังจากนั้น ถ้าอย่างนั้น เป็นต้น โดยทั่วไป จะใช้กับเรื่องของเวลาเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังใช้สำหรับการเขียนรูปประโยคให้สอดคล้องกัน

Then = จากนั้น (Next)

ตัวอย่างประโยคการใช้คำว่า Then ที่มีความหมายว่า “จากนั้น” หรือ “แล้วก็”

Let me finish my homework, then we’ll go to play game.
ให้ฉันทำการบ้านเสร็จก่อน “จากนั้น” ค่อยเล่นเกมส์กันนะ

Then = ถ้าอย่างนั้น

ตัวอย่างประโยคการใช้คำว่า Then ที่มีความหมายว่า “ถ้าอย่างนั้น”

If you are not sleepy, let’s play a game then.
ถ้าคุณยังไม่ง่วง “ถ้าอย่างนั้น” เรามาเล่นเกมส์กัน

Then = เวลานั้น ตอนนั้น

ตัวอย่างประโยคการใช้คำว่า Then ที่มีความหมายว่า “เวลานั้น”

I can’t go tomorrow. I will be meeting with my boss then.
วันพรุ่งนี้ฉันไม่สามารถไปได้ “เวลานั้น” ฉันมีประชุมกับเจ้านายของฉัน

จากตัวอย่างทั้ง 3 ประโยคข้างต้น พอจะสรุปได้ว่า เราสามารถวางคำว่า Then ได้ทั้งหน้าและวางไว้หลังประโยค แต่จะทำให้ความหมายแตกต่างกันออกไป

นอกจากนี้ ยังมีประโยคยอดฮิตที่มักใช้คำว่า Then

See you then ไว้เจอกัน (ประโยคบอกลา แต่อาจมีการนัดหมายไว้แล้วในวันข้างหน้า)

Post a Comment

Previous Post Next Post