ตัวย่อที่ฝรั่งชอบใช้เวลาแชท

เมื่อต้องแชทกับชาวต่างชาติ

abbreviation

หลากหลายเหตุผลที่เราอาจมีความจำเป็นจะต้องใช้ การสื่อสารผ่าน "แชท" (Chat) เพื่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น การขายสินค้า การเรียน หรือมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ หลายๆ คน อาจคงเคยเจอ การแชทที่มีการใช้ตัวย่อ ทำให้บางครั้งก็อาจทำให้สับสนได้ ถ้าเราไม่ทราบความหมาย

มาลองดูตัวอย่าง อักษรย่อที่ฝรั่งชอบใช้ สำหรับคำย่อ ภาษาอังกฤษคือ abbreviation นะครับ

อักษรย่อและความหมายภาษาอังกฤษเวลาแชท

คำย่อ คำเต็ม คำแปล
2moro Tomorrow พรุ่งนี้
2nte Tonight คืนนี้
ASAP As soon as possible เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
BFF Best friend forever เพื่อนกันตลอด
BTW By the way อย่างไรก็ตาม
CMT Comment ความคิดเห็น
CU See you แล้วเจอกัน
GJ Good Job เยี่ยมมาก
GN Good Night ราตรีสวัสดิ์
HTH Hope this help คิดว่าช่วยได้
HW Homework การบ้าน
IC I see ฉันเข้าใจ
IDC I don't care ฉันไม่สน
IDK I don't know ฉันไม่รู้
IMO In my opinion ในความคิดเห็นของฉัน
IMU I miss you ฉันคิดถึงคุณ
JK Just kidding ล้อเล่น
LBR Later ทีหลัง
LUV Love รัก
NC No comment ไม่มีความคิดเห็น
NM Never mind ไม่เป็นไร
OTW On the way กำลังเดินทาง
TC Take care ดูแลตัวเอง
THX Thanks ขอบคุณ
TIA Thank in advance ขอบคุณล่วงหน้า
WB Welcome back ยินดีต้อนรับกลับ
WE Whatever ช่างเถอะ
WUP What's up? ว่าไง
X Kiss จูบ
YW You're welcome. ยินดี

Post a Comment

Previous Post Next Post