แนะนำเพื่อนเป็นภาษาอังกฤษ

อีกหนึ่งบทสนทนาที่จำเป็นต้องทราบ

introduce friend

การแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำตัวเอง หรือ การแนะนำเพื่อน หรือ คนอื่นๆ ให้รู้จักกัน เป็นเหตุการณ์ที่มักอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้น เราจำเป็นจะต้องเข้าใจ รูปแบบของประโยคในภาษาอังกฤษว่า จะใช้อย่างไร แต่โดยภาพรวมๆ แล้ว ถ้าเราแนะนำตัวเองได้ ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะแนะนำคนอื่นให้รู้จักกัน

I want to introduct my friend to you.
ไอ วอท ทู อินโทรดิวซ มาย เฟรนด ทู ยู.
ฉันอยากจะแนะนำเพื่อนของฉันให้คุณรู้จัก

มาดูตัวอย่างรูปแบบประโยคที่มักใช้กัน

Hi Patty. Are you busy right now?
ไฮ แพทตี้ อาร ยู บีซี่ ไรท นาว
สวัสดี แพทตี้ ตอนนี้ คุณยุ่งอยู่หรือเปล่า

No, I am not. What can I do for you?
โน ไอ แอม นอท. วอท แคน ไอ ดู ฟอร ยู
ไม่ยุ่ง มีอะไรให้ฉันช่วยหรือเปล่า

I would like to introduce my friend to you.  This is Supat.
ไอ วูด ไลค ทู อินโทรดิวซ มาย เฟรนด ทู ยู ดิส อิส สุภัท
ฉันอยากจะแนะนำเพื่อนของฉันให้รู้จักคุณ นี่คุณสุภัท

Hello Supat, I am Patty. Nice to meet you.
เฮลโล สุภัท, ไอ แอม แพทตี้ ไนซ ทู มีท ยู
สวัสดี สุภัท ฉันชื่อแพทตี้ ยินดีที่ได้รู้จัก

นอกจากนี้ อาจพูดเสริมประโยคภาษาอังกฤษดังต่อไปนี้ 

Have we met before?
แฮฟ วี เม็ท บีฟอร
เราเคยพบกันมาก่อนหรือเปล่า

Have you know each other?
แฮฟ ยู โน อิช ออเฮอะ
คูณรู้จักกันหรือยัง

Post a Comment

Previous Post Next Post